22.10.2011 05:26
Fyrsti bíllinn
762. Fyrir fáeinum dögum
rakst ég á Sillu Gunnars og Huldu Kobbelt niður við mínikringluna Fjörð hér í
Hafnarfirði. Við tókum auðvitað tal saman eins og "burtfloginna" er siður, og
ræddum bæði nútímann hér syðra og fortíðina á heimaslóðum. Silla upplýsi mig um
að hún ætti einhvers staðar í fórum sínum mynd af fyrsta hljómsveitarbílnum
okkar strákanna í Frum, og ég spurði þá hvort ekki væri möguleiki að fá að
skanna heimildina. Hún sagði það sjálfsagt mál, ef hún rækist á hana. Það var
svo í vikunni að ég fékk bréf í póstkassann af gömlu gerðinni, þ.e. ekki með
glugga eins og flest bréf eru orðin nú til dags, heldur frímerki, gamaldags
stimpli og utan á það var handskrifað nafn mitt og heimilisfang. Ég varð bæði
hissa og spenntur, því svona póstur er orðinn afar fátíður svo ekki sé meira
sagt og enn er ekki kominn tími jólakorta. Upp úr umslaginu kom umrædd mynd af
gamla rúgbrauðinu sem ég keypti af Ingimar Láka forðum daga. Þetta var bæði
mikil og góð sending fyrir utan hvað heimildin var kærkomin. Bestu þakkir
Silla.
Sögu bílsins kann ég að
einhverju leyti, en hún er líklega frekar óhefðbundin a.m.k. á köflum. Seint á sjöunda áratugnum átti kaupfélagið Wolksvagen rúgbrauð sem Toni notaði til að sendast með
vörur til viðskiptavina þess, auk þess sem það var nýtt í ýmis konar snatt
eins og gengur. Með árunum fór gripurinn að lýjast og lokum var hann seldur
fyrir slikk og fjárfest í Land Rover jeppa sem tók við hlutverki hans. Kaupandinn
var stórmúsíkantinn Gerhard Schmidt og menn veltu eitthvað fyrir sér hvað sá góði maður hyggðist gera með þennan útkeyrða bíl. Aðspurður svaraði Gerhard fáu um það,
en varð yfirleitt svolítið íbygginn á svipinn og eyddi gjarnan talinu. Sumarið
eftir fór hann í frí til Þýskalans og tók bílinn með sér. Að einhverjum vikum
liðnum kom hann aftur til landsins ásamt bílnum sem nú virtist heldur betur hafa fengið
andlitslyftinu. Ýmsir urðu til þess að dást að vinnu þýsku bílasmiðanna, því
allt ryð var horfið og bíllinn virtist vera eins og nýsprautaður, en þó ekki
alveg. Einhverjir gáfu það í skyn að eitthvað væri nú undarlegt við þessar
endurbætur og veltu upp þeim möguleika að þetta væri bara alls ekki sami
bíllinn. Ég skal ekkert fullyrða neitt um það, en það kvisaðist út að
einhverjir eftirmálar hefðu orðið vegna meints "bílainnflutnings" að hálfu tollyfirvalda. Einhverju
sinni þegar ég mætti í píanótíma til meistarans, áræddi ég að spyrja hann út í
bílamálin, en fór þó mjög varlega í það. Gerhard hló svolítið vandræðalega og sagði
þetta ekki hafa verið eins góðan bisness og til hefði staðið, en spurði síðan í beinu framhaldi;
"hvað ætluðum við svo að spila í dag".
Gerhard átti bílinn ekki
mjög lengi og seldi hann Ingimar bakara. Ingimar átti hann í tvö eða þrjú ár,
en auglýsti hann til sölu þegar hann hætti að baka á Hvanneyrarbrautinni. Það
var þá sem ég keypti hann, því við ungpoppararnir vorum farnir að spila svolítið
á alvöruböllum og vantaði því hljómsveitarbíl. Það mun hafa verið um vorið eða
snemmsumars árið 1972, en þá var ég ennþá aðeins sextán ára. Við Guðni Sveins
gítarleikarinn í bandinu vorum á þessum tíma nágrannar og gríðarlega miklir mátar, sem við
erum reyndar enn þó minna fari fyrir því. Hann sem er fæddur í janúar var þá
kominn með bílpróf, en ég mátti bíða til næsta árs þar sem ég er ekki fæddur
fyrr en í nóvember, og á þessum tíma var ekki boðið upp á að taka bílpróf á
Siglufirði nema yfir hásumarið. Það var því ákveðið að ég keypti bílinn, en
Guðni yrði ökumaðurinn þar til ég gæti tekið við því embætti. Ég tók því út
fermingapeningana mína, fékk svolitla viðbótaraðstoð frá afa ög ömmu og keypti
bílinn. Kaupverðið var kr. 150.000 eða hundraðogfimmtíuþúsundkall. Sumarið og
haustið var vægast sagt skemmtilegur tími, það var víða farið og margt brallað.
Um veturinn kláraðist hins vegar vélin sem var öllu verra mál. Það virtist því
um fátt annað að ræða en fjárfesta í svokölluðum skiptimótor frá Heklu sem var
stórmál fyrir síblanka stráka sem "slepptu aldrei helgi" á þessum tíma. En í
þessum vandræðum mínum barst mér hjálp úr óvæntri átt. Reynir Gunnarsson sem þá var
nýfluttur í bæinn og vann með mér í frystihúsinu við Vetrarbrautina, bauðst til
að aðstoða mig við að