14.05.2014 02:15
Eru þeir ekki að ganga of langt?
932. Ef ég er reiður við Bjarna, þá
lem ég bara hann Jón ef hann liggur betur við höggi. Einhvern vegin þannig kemur mér verkfall flugmanna og á næstunni einnig flugfreyja mér fyrir sjónir, þ.e. ef það er einfaldað hæfilega mikið. Í
styrjöldum eru óbreyttir borgarar algengustu fórnarlömbin.
Pétur Blöndal sagði í viðtali
við DV. að þeir hefðu gjarnan hæstu launin sem yllu mestu tjóni.
"Verfallsrétturinn er
stjórnarskrárbundinn réttur til að beita ofbeldi. Þeir hafa hæstu launin út úr
kjarasamningum sem valda mestu tjóni þriðja aðila, verstu tjóni án mikils eigin
framlags," sagði Pétur H. Blöndal,
RUV greindi frá að Clive
Stacey, framkvæmdastjóri bresku ferðaskrifstofunnar Discover the World, hvetur
flugmenn Icelandair til að draga úr launakröfum sínum. Hann segir furðulegt að
fámennur hópur flugmanna geti haldið íslenskum ferðamannaiðnaði í gíslingu.
RUV sagði einnig frá því að flugmenn færu fram á allt að 30% hækkun launa.
Um launakröfur flugmanna
mátti svo lesa á Pressan.is
"Byrjendalaun flugmanns hjá
félaginu, eru um 500.000 krónur. Ofan á það bætast svo við önnur laun,
yfirvinna og aðrar greiðslur, og skv. útreikningum má
"Flugmaður með tíu ára
starfsaldur hefur 650.000 krónur í grunnlaun. Algengar aukagreiðslur eru
150.000 krónur á mánuði og dagpeningar 200.000 krónur. Í heild
Eftir 25 ára starf geta
greiðslur til flugstjóra alls numið 1.700.000 krónum. Þar af eru 1.150.000
krónur í mánaðarlaun, 300.000 krónur í önnur laun og um 250.000 krónur í
dagpeninga".
Visir.is
"Flugstjórar hjá Icelandair
eru flestir með mun hærri heildarlaun en forsætisráðherra og bróðurpartur
flugmanna er á ríflegum ráðherralaunum. Þeir sætta sig ekki við þær
launahækkanir sem samið hefur verið um á almennum vinnumarkaði".
Mbl.is
Af 100 launahæstu starfsmönnum
félagsins voru 92 flugmenn,"
RUV.
"Helga Árnadóttir
framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar segir að vinnustöðvanir hafi
margfeldisáhrif: "Þau eru að hafa mikil áhrif á hverjum einasta degi núna,
vegna þess að það er verið að aflýsa flugferðum á hverjum degi. Við erum búin
að missa mikið af hópum og annað núna síðustu daga. Þannig að við erum að finna
verulega fyrir afbókunum".
"Þórir Garðarsson,
stjórnarformaður rútufyrirtækisins Iceland Excursions, segir að ferðamenn hafi
afbókað rútuferðir hjá þeim og fyrirtækið verði að endurgreiða þeim sem búnir
séu að greiða fyrirfram. Þetta gildi um einhverja farþega hafi bókað ferðir á
næstu tveimur vikum: "Það er að breyta sínum plönum. Það er að afbóka og fá
endurgreitt. Menn vilja ekki taka áhættu á að fara upp á eyju í miðju
Atlantshafi og verða innilyksa þar".
Þá hefur hann áhyggjur af því
að erlendar ferðaskrifstofur tapi peningum, sem geti skaðað íslenska
ferðaþjónustu til lengri tíma".
Mbl.is
Fjártjónið er gríðarlegt að
sögn Bjarnheiðar. "Þetta eru tapaðar tekjur fyrir alla sem að þessu standa. Það
eru rútufyrirtæki, leiðsögumenn, ferðaskrifstofur, hótel, veitingastaðir. Bara
þessir hópar fela í sér tugmilljóna tap," segir hún.
Hina hliðina á málinu segir
hún vera ímyndarskaðann. "Þegar þú ert að ferðast og heyrir af einhverju sem er
í gangi í landinu, verkföllum eða náttúruhamförum, þá upplifirðu sem svo að
áfangastaðurinn sé óöruggur og þú ferð frekar eitthvað annað. Ég er handviss um
að það fari að streyma inn afbókanir ef þetta heldur áfram."
Sé dregin einhver ályktun af þeim fréttaflutingi af málinu sem borið hefur fyrir augu og eyru að undanförnu, verð ég að segja eins og er að hún er þá helst sú að tjónið er mikið og ég hef litla sem enga samúð með flugmönnum í kjarabaráttu þeirra og tel málstað þeirra í dapurlegra lagi. Sérstaklega ef laun þeirra eru borinn saman við kjör ýmissa annarra stétta í íslensku samfélagi sem óskað hafa eftir leiðréttingu sinna mála að undanförnu og fengið 2,8% hækkun sem deilst hefur niður á næstu 12 mánuði.
En vopn flugmanna virðast ætla að bíta rétt eins og kjarnorkuógnin í Kalda stríðinu, árangurinn gæti orðið í réttu hlutfalli við eyðileggingamáttinn, öll sátt um hóflegar kjarabætur á línuna verður endanlega fyrir bí og við verðum fljótlega komin með talsverðan efnivið í nýja verðbólguskriðu.