05.10.2014 09:51
Nokkur orð um flugvöllinn
Ljósmynd SPÓ.
959. Fyrr á árinu upplýsti Isavia að til standi að loka Siglufjarðarflugvelli ásamt
flugvöllunum á Kaldármelum og Sprengisandi á árinu, en áður mun alls sjö
flugvöllum hafa verið lokað frá árinu 2007.
Þeir sem fylgst hafa með
umræðunni vegna flugvallarlokunarinnar, hafa eflaust tekið eftir að ekki eru
allir fullkomlega sáttir við þær aðgerðir.
Isavia annast rekstur og
uppbyggingu allra flugvalla á Íslandi og samkvæmt heimasíðu þess eru flugvellir
og lendingarstaðir á landinu um fimmtíu talsins.
Friðþór Eydal talsmaður
Isavia segir þetta gert vegna hagræðingar þar sem takmörkuðu fé sé ætlað til
viðhalds og rekstrar flugvalla.
"Ríkisvaldið hefur kosið að veita frekar fé til að
viðhalda áætlunarflugvöllum og sjúkraflugvöllum og Isavia gerir náttúrulega
ekkert annað það sem ríkisvaldið felur félaginu í þessu efni," segir Friðþór ennfremur.
Talið er að lokunin geti haft
neikvæð áhrif á ferðaþjónustu í bænum, en miklum fjármunum hefur verið varið í
slíka uppbyggingu síðustu árin.
Orri Vigfússon og félagar sem
eru að reisa 1.500 fermetra veiði og skíðahús í Fljótunum, hefur velt upp
þeirri hugmynd að fá að yfirtaka völlinn og annast rekstur hans.
Athyglisverð hugmynd sem
hlýtur að verða skoðuð vandlega.
Róbert Guðfinnsson sem
stendur fyrir byggingu glæsihótels ásamt því að reka tvo verulega flotta
veitingastaði, segir "skondið að fá þessa
sendingu ofan í 17. júní ræðu forsætisráðherra þar sem hann hvatti til
fjárfestinga og eflingu landsbyggðarinnar".
Góður punktur Róbert.
Árið 2008 kom upp talsvert
umræða um að loka flugvellinum, en Kristján L. Möller þáverandi
samgönguráðherra sagði að ekki stæði til að leggja niður Siglufjarðarflugvöll.
Í ályktun Framsóknarfélaganna á Siglufirði var því einnig harðlega mótmælt að
flugvöllurinn verði lagður niður því hann gegni mikilvægu öryggismáli fyrir
íbúa Fjallabyggðar.
Eins og kom fram á siglo.is
þ. 1. okt. sl., spurði Snæfríður Ingadóttir hjá sjónvarpsstöðinni N4 íbúa
Fjallabyggðar út í lokun flugvallarins á Siglufirði og skiptust skoðanir svarenda alveg í tvö horn eftir því hvorum megin Héðinsfjarðar þeir bjuggu.
Sjá: http://www.n4.is/is/thaettir/file/flugvollur-a-siglo-tharf-hann-ad-vera-
Myndin var fengin úr safni Steingríms Kristinssonar, en þar má sjá flugvellina tvo í þeirri mynd sem þeir voru notaðir um og eftir miðja síðustu öld.
Nú þegar lokunin er komin til
framkvæmda hittir svolítið einkennilega á, - mér liggur kannski frekar við að
segja óskemmtilega á, því að í ár hefði verið full ástæða til að minnast
"afmælis" flugvallarins og einnig tímamóta í flugsögu Siglufjarðar.
Laust fyrir kl. 15
laugardaginn 18. September 1954 lenti tveggja sæta flugvél á túninu sunnan við
Hól. Þetta mun vera hafa verið fyrsta landflugvélin sem lenti á Siglufirði ef
frá er talin bandarísk herþyrla sem lenti á íþróttavellinum 1952
Árið 1984 var flugvöllurinn
lengdur úr 700 í 1100 metra. Skútuánni var þá veitt nýjan farveg og neðri hluta
Ráeyrar lækkaður verulega. Þetta var því talsverð framkvæmd.
Ljósmynd Steingrímur
Á árinu 1965 var byrjað að
dæla sandi í nýtt flugvarllarstæði neðst í landi Saurbæjar og ári síðar var nýr
flugvöllur tekinn í notkun.
Sá viðburður átti sér þar
stað að flugvél af gerðinni Douglas DC3 Dakota eða "Þristur" eins og slíkar
velar eru oftast nefndar, lenti á hinum nýja velli og mun lendingin hafa tekist
með ágætum.
Fyrir þann tíma hafði stutt
flugbraut á Ráeyri sinnt þeim þörfum bæjarbúa sem tengdust samgöngum í lofti.
Aðeins litlar tveggja til fjögurra sæta flugvélar gátu lent þar og hún hafði þá
sérstöðu að vera vera sú eina á landinu þar sem ekki sást milli enda vallarins.
Sjá:
Heimildir: Mbl.is, Siglfirðingur, Norðanfari, Rúv.is, sksiglo.is, siglo.is, Siglfirskur annáll / Þ. Ragnar Jónasson.